Tin tức nổi bật

Tìm ra số nguyên tố lớn nhất có hơn 23 triệu ký tự

Sau 14 năm nỗ lực, kỹ sư điện - Jonathan Pace đã tìm ra số nguyên tố lớn nhất từng được biết đến.

Khởi động đề án “Hệ tri thức Việt số hoá”

Khoảnh khắc 10 giờ 10 phút 10 giây ngày 1/1, mang ý nghĩa của hệ số nhị phân-nền tảng quan trọng của CNTT, được lựa chọn để khởi động đề án “Hệ tri thức Việt số hoá” với mục tiêu “Chia sẻ tri thức-Hướng tới cộng đồng-Cổ vũ sáng tạo-Vì tương lai Việt Nam”.

Lễ công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ (KH&CN;)

Lễ công bố 10 sự kiện khoa học và công nghệ (KH&CN) do Câu lạc bộ Nhà báo KH&CN Việt Nam (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra ngày 27/12/2017, tại Hà Nội. Đây là năm thứ 12 sự kiện bình chọn này được tổ chức. Cùng với hệ thống các giải thưởng, cuộc bình chọn là một cách đánh giá khách quan, thể hiện sự ghi nhận, đánh giá và tôn vinh xã hội thông qua góc nhìn của các nhà báo chuyên theo dõi lĩnh vực KH&CN.

Graphene - Cảm biến nhận biết cây trồng thiếu nước

Các nhà khoa học tại Đại học Bang Iowa đã sử dụng một phương pháp tiếp cận mới lạ để xác định lượng nước cần tưới khi trồng một giống cây mới, họ chế tạo các cảm biến ẩm với graphene dưới dạng một dải băng dính có thể dán lên lá cây.

Phương pháp mới làm bốc hơi các thiết bị điện tử

Các kỹ sư tại trường Đại học Cornell và công ty Honeywell Aerospace đã đưa ra một phương pháp mới làm bốc hơi từ xa các thiết bị điện tử vào trong không khí, khiến cho thiết bị biến mất.